Tập thể dục buổi sáng như thế nào đúng cách

Chuyên mục 'Bí quyết làm đẹp', người gửi mantrangchu, 14/8/14.

  1. mantrangchu New Member

    Nên tập thể dục buổi sáng như thế nào ?

    Nên tập thể dục buổi sáng như thế nào ?

    Bạn vẫn thường tập thể dục buổi sáng và nghĩ rằng như vậy là tốt ? Chưa chắc ! Hãy chú ý những điều sau đây tránh ảnh hưởng cho sức khỏe của bạn trong những bài tập thường ngày như vậy nhé.

    Có 3 điểm chính khi tập thể dục buổi sáng bạn cần phải quan tâm.
    • + Ăn như thế nào vào buổi sáng khi tập thể dục

    • + Tập lúc nào

    • + Chơi môn thể thao gì?



    Chơi môn thể thao gì ?


    Việc này có khả năng quyết định cao nhất cho bài tập buổi sáng của bạn. Hãy thử tưởng tượng,
    Tôi có thể gợi ý cho bạn vài ba môn nhưng nó có một nguyên tắc chung bạn cần phải nhớ. Nếu muốn luyện tập thể hình, giảm cân hay tăng cơ, tăng mỡ bạn cũng chỉ nên trọng tâm vào các buổi tập lúc chiều tối, các bài tập buổi sáng chỉ mang tính kích hoạt, khởi động cơ thể cho một ngày mới. Đừng lao vào các bài tập với máy tập tạ hay những bài tập nặng quá ép người mà lấy đi hết sức lực, nên nhớ bạn còn cả một ngày dài cân năng lượng.
    • + Đi bộ

    Mình nói là đi bộ chứ không phải chạy bộ nhé. Bạn có thể sử máy chạy bộ tại nhà hay đi tản bộ cũng được. Nhớ sẵm cho mình một đôi giày, bước đều, nhẹ nhàng, lưng thẳng, thêm tai nghe nhạc thì càng tốt.
    [​IMG]



    • + Cầu lông, bóng chuyền

    • + Các động tác yoga hay earobic

    • + Đạp xe

    • + Xà đơn

    Với thể dục buổi sáng, tập môn nào không quan trọng, quan trọng bạn phải luyện tập được đều đặn, cũng đừng mất quá nhiều thời gian, 20 phút, nhiều lắm đến 30 phút là đủ. Luyện tập quá lâu và thất thường bài tập buổi sáng quay trở lại có hại cho cơ thể. Đừng nói với tôi bạn mất thời gian, công sức luyện tập để làm hại cho cơ thể mình nhé.

    Mỗi người có một đồng hồ sinh học riêng, đừng phá hay thay đổi nó.

    Cũng tùy vào mục đích luyện tập mà bạn có thể thay đổi kế hoạch một chút, bạn muốn mình cao hơn nữa thì chịu khó chơi xà và thêm các môn bóng rổ, bóng chuyền hay bơi vào buổi sáng nhé. Sáng cũng là lúc tốt nhất chiều cao bạn có thể phát triển được.

    Ăn gì và như thế nào ?

    Cơ thể đã trải qua một đêm rất dài, bạn ăn từ 6 giờ tối hôm trước, khi bạn thức dậy cũng đã 5- 6 h sáng hôm sau, gần 12 tiếng đồng hồ. Dù cơ thể rất ít vận động vào buổi tối như cũng không thể tránh khỏi việc thiếu năng lượng được.Chính vì vậy đừng dại dột tập thể dục trước khi ăn nhé, bạn có thể ăn ít như phải ăn cơ thể mới sức tập thể dục được.
    Hãy ăn ngay sau khi bạn đánh răng, cung cấp sức lực cho cơ thể vận động. Những thực phẩm mềm, dễ tiêu, đơn giản, gọn nhẹ sẽ phù hợp nhất cho bạn lúc này.


    [​IMG]


    Sữa, cháo ngũ cốc , một chút trứng hay rau củ và hoa quả quá tốt phải không nào. bạn cũng nên tránh những thực phẩm nhiều đường, chiên, xào nhiều dầu mỡ mà ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa,. cũng nên chú ý khoảng cách giữa thời gian ăn và tập tránh đau sóc bụng nhé.
    Ngoài ta, cũng đừng quên một ly nước đầy cho buổi sáng căng tràn sức sống, không những tốt cho sức khỏe, nước da bạn cũng trở nên mịn bóng.

    Tập lúc nào

    Khi mặt trời còn chưa mọc hay khi đã ở lờ đờ trên đỉnh đầu người bạn mới bắt mình thức dậy và bắt mình luyện tập đều không phải là lúc tốt.
    5h30 " Hãy thực dậy là vệ sinh cá nhân và ăn sáng. Buổi sáng rất ít hời gian nên bạn hãy làm thật ngắn gọn, chỉ từ 20 - 30 phút thôi nhé. Sau đó hãy bắt tay vào luyện tập.


    Ngoài ra bạn cũng nên chú ý :


    Tập luyện thất thường

    Việc dậy sớm vào buổi sáng để tập thể dục thường khó khăn hơn, nhất là với những người có thói quen ngủ nướng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì thế mà thay đổi lịch tập luyện.
    Việc thay đổi "xoành xoạch" lịch tập có thể khiến cơ thể mệt mỏi và hiệu quả tập luyện giảm sút. Đặc biệt, nó không những không làm tiêu hao lượng mỡ thừa mà còn khiến bạn dễ mắc phải các chấn thương hơn đó!


    Tập luyện quá lâu, quá nặng

    Khi tập thể dục trong một thời gian kéo dài liên tục, đặc biệt là với những bài tập nặng, cơ thể sẽ sản sinh quá mức các hormone như adrenalin và cortisol, làm tổn hại các mô, dẫn đễn stress.
    Không chỉ thế, việc tập quá lâu cũng khiến lượng đường có sẵn trong máu nhanh chóng bị tiêu hao, dẫn đến kiệt sức, làm cho các cơ, xương, dây chằng… bị đau nhức. Vì thế, khi đã cảm thấy đuối sức, tốt nhất là bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn với những động tác nhẹ nhàng.

    Các bạn có thể tham khảo thêm vật tư sản phẩm ngành kính chúng tôi

    Wed site : http://kinhcuongluchanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá cửa nhựa lõi thép
    Báo giá kính mầu ốp bếp

    Web site :http://kinhcuongluc.comfor.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Web site :http://kinhhanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Chia sẻ