So sánh màn ra mắt của các nhóm nhạc nam thế hệ thứ 3

Chuyên mục 'Âm nhạc', người gửi yly, 4/9/14.

  1. yly Administrator

    Nhưng thời gian trôi qua, các thành viên của thế hệ này đang dần phải tập trung hơn cho cuộc sống cũng như sự nghiệp riêng của bản thân. Đơn cử như Sunye (thành viên của Wonder Girls) đã lấy chồng và có con, các chàng trai của Super Junior thì nối tiếp nhau thực hiện nghĩa vụ quân sự, hay Nicole và Jiyoung cũng đều đã chia tay một thời huy hoàng cùng Kara.
    Trước sức ép giữ vững cũng như phát triển một nền âm nhạc Hàn vốn đã trở thành một món ăn quen thuộc đối với các fans trong nước cũng như trên toàn thế giới, việc tìm kiếm và đào tạo một thế hệ mới là một điều vô cùng quan trọng. Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, bộ 3 quyền lực KPop bao gồm SM, YG và JYP Entertainment đã lần lượt cho ra mắt các nhóm nhạc nam thế hệ thứ 3. Họ vừa hội tụ những tinh hoa của các đàn anh, đàn chị đi trước, vừa mang những nét đặc sắc riêng biệt.

    EXO (SM Entertainment)

    Nhóm nhạc thế hệ thứ 3 đầu tiên được ra mắt đó là EXO. Được chia làm 2 nhóm nhỏ EXO – K và EXO – M , hoạt động ở hai thị trường lớn khác nhau, EXO đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ trước khi ra mắt. Với 23 teaser được tung ra liên tiếp suốt 3 tháng, chiến lược của SM đã thành công khi khiến người hâm mộ phải tò mò tự hỏi: liệu 12 chàng trai này là ai mà nhận được sự đầu tư đáng kinh ngạc như vậy?

    [​IMG]
    [​IMG]

    Ra mắt với ca khúc MAMA, EXO mang đến một concept không bao giờ lỗi thời – concept người ngoài hành tinh. Vẫn là hình ảnh các chàng trai “đẹp như hoa” giống như các tiền bối đi trước, tuy nhiên, trong ca khúc debut, người hâm mộ thấy được ở EXO một vẻ lạnh lùng, huyền bí, khi các chàng trai sở hữu những đôi mắt sắc lạnh, những năng lực siêu nhiên. Điều này khiến cho nhiều người liên tưởng EXO tới phong cách của DBSK trong Mirotic và tới Super Junior với số lượng thành viên đông đảo.
    Ngay sau khi được phát hành, MAMA đã nhanh chóng dẫn đầu nhiều BXH ở cả 2 phiên bản tiếng Hàn và tiếng Trung, đồng thời thu về một lượng doanh số bán đĩa khổng lồ trên cả 3 thị trường lớn là Trung, Hàn và Nhật.
    GOT7 (JYP Entertainment)

    Đại diện tiếp theo của thế hệ thứ 3 được ra mắt là GOT7. Đầu năm 2014, GOT7 chính thức được ra mắt, sau khi tham gia show truyền hình thực tế WIN: Who is next?. Ngay sau khi ca khúc đầu tay Girls Girls Girls được phát hành, GOT7 đã lập tức bị so sánh với đàn anh 2PM bởi concept mạnh mẽ, sôi động với những bước nhảy điêu luyện gợi nhắc đến nhiều MV của 2PM, mà điển hình là 10 out of 10.

    [​IMG]
    [​IMG]


    Sự tương đồng với 2PM càng trở nên rõ nét khi về cơ cấu, GOT7 cũng gồm có 7 thành viên, 1 thành viên người Thái Lan, 1 rapper cuốn hút không phải người Hàn, 1 b-boy người Mỹ, 1 thành viên giọng khỏe hát chính. Điều đó khiến các fans càng khẳng định rằng JYP đang xây dựng một nhóm nhạc mới theo đúng công thức 2PM.
    Nếu như các chàng trai EXO lạnh lùng, bí ẩn thì trong MV đầu tay, GOT7 lại mang phong cách tinh nghịch, pha lẫn chút gì đó nổi loạn. Được đánh giá là có giai điệu cuốn hút và bắt tai, nhưng MV Girls Girls Girls lại nhận điểm trừ bởi màn vũ đạo đôi phần nhàm chán và không thể hiện được khả năng vũ đạo điêu luyện của các thành viên. Mặt khác, MV cũng gây thất vọng vì không có gì bất ngờ so với các teaser đã được tung ra trước đó.
    Tuy chiến dịch quảng bá Girls Girls Girls đã bị rút ngắn lại, nhưng các chàng trai cũng đã có cơ hội thu hút sự chú ý của công chúng với ca khúc ra mắt mùa hè vừa qua – A

    WINNER (YG Entertainment)

    Đại diện thứ 3 đến từ lò luyện đình đàm YG Entertainment – nhóm nhạc chiến thắng trong chương trình truyền hình thực tế WIN – Who is next? – WINNER. Sau những lần rục rịch ra mắt rồi lại lỡ hẹn, đầu tháng 8 vừa rồi, WINNER mới chính thức được lộ diện.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Với Empty và Color Ring, WINNER đã chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng, họ hoàn toàn không phải là bản sao của đàn anh Big Bang như nhiều người lo lắng. Nếu như Empty là một bản hiphop tiết tấu chậm, nói về sự cô đơn, đau khổ và trống rỗng của người con trai khi phải chia tay người mà mình yêu thương, thì Color Ring lại là một bản ballad diễn tả sự níu giữ những kỉ niệm về một mối tình đã tan vỡ. Cả hai MV nếu mang tâm trạng tuyệt vọng, khổ đau với gam màu tối xám u uất khiến WINNER hoàn toàn khác biệt với những sự nổi loạn, cá tính của các tiền bối cùng công ty, nhưng vẫn phảng phất một nét rất riêng biệt của nhà YG về cả hình ảnh và âm nhạc.
    Chưa đầy 24 giờ sau khi phát hành, WINNER đã thâu tóm nhiều BXH Hàn Quốc, MV Empty đạt hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube. Không chỉ vậy, ngay từ lần đầu biểu diễn trên sân khấu lớn, WINNER đã đánh bại nhiều ứng viên “lão làng” như SECRET, Taemin (SHINee), Kara, SISTAR… và giành chiến thắng.
    Với những phong cách khác nhau về âm nhạc cũng như hình ảnh, cuộc cạnh tranh giữa 3 đại gia quyền lực càng trở nên quyết liệt hơn với những chiến binh thế hệ mới.

    Bông Trắng

    [​IMG]
    Theo 2sao​


    Các bạn có thể tham khảo thêm vật tư sản phẩm ngành kính chúng tôi

    Wed site : http://kinhcuongluchanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá cửa nhựa lõi thép
    Báo giá kính mầu ốp bếp

    Web site :http://kinhcuongluc.comfor.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Web site :http://kinhhanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Chia sẻ