SM Ent quản lý các thần tượng Hàn tồi như thế nào?

Chuyên mục 'Âm nhạc', người gửi yly, 6/8/14.

  1. yly Administrator

    Từ đầu năm 2014, làng giải trí Hàn Quốc đã xảy ra vô số các vụ bê bối trong các công ty giải trí nhưng SM là một điển hình - nơi mà các vụ tranh cãi nổ ra liên tiếp và hầu hết tất cả chúng đều được xử lý một cách thực sự không hiệu quả. Trong vòng 7 tháng, SM đã đánh mất đi tính chuyên nghiệp và sự gắn kết chặt chẽ mà họ vẫn luôn thực hiện từ trước đến nay. Những vụ bê bối nói trên khiến công chúng chú ý rất nhiều đến cái gọi là trách nhiệm của công ty với các động thái của họ. Và lý do cơ bản là đã thất bại trong việc quản lý thần tượng.
    Vì sao quá nhiều sai lầm lại xảy đến chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy?

    [​IMG]
    Cốt lỗi chính là việc giải quyết các vấn đề cá nhân cần phải được tôn trọng của các thần tượng, không bị công khai trước công chúng. Các vụ bê bối cứ nối tiếp xảy ra và công chúng đã biến những chuyện hẹn hò vốn bình thường thành những trận đại hồng thủy.
    Yoona, Tiffany, Sooyoung công khai tiết lộ đang hẹn hò ngay trước ngày trở lại của SNSD đã khiến SM bị đặt vào tình huống phải thừa nhận mặc dù trước đây, với trường hợp của Sooyoung, phía công ty đã thẳng thừng phủ nhận ngay từ khi tin đồn mới nổi lên.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, phản hồi không phải là quá tồi. Thậm chí trường hợp của Yoona và Seung Gi còn nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ phía công chúng. Dù cho sự trở lại với “Mr Mr” mang theo đầy rẫy những sai sót kỹ thuật nhưng thực tế không xảy ra bất cứ tranh cãi nào đối với tin tức hẹn hò của cặp đôi này.
    [​IMG]

    Sau đó, những tin đồn xoay quanh Hyoyeon - người bị bạn trai cũ cáo buộc vì đã hành vi ẩu đả dẫn đến việc chính cảnh sát phải vào cuộc là rất có hại. SM đã có động thái rất tốt bằng cách đe dọa dùng đến hành động pháp lý để dập tắt. Hơn thế, họ cũng cố gắng đánh lạc hướng khi nói rằng đó chỉ là sự đùa vui thái quá giữa những người bạn rồi nhanh chóng đẩy lùi. Người hâm mộ cuối cùng đã lựa chọn tin tưởng vào tuyên bố của SM bởi cũng không có nhiều hay không thể làm gì nhiều đối với trường hợp của Hyoyeon. Ngay từ đầu, công chúng đã chẳng cần phải biết về vụ ẩu đả của cô và thực tế là họ cũng sẽ chẳng bao giờ biết được chi tiết vụ việc.
    Với các tin tức sau này, người ta nhận thấy rằng cách thức đối phó với tin đồn của họ đã khác trước. Thay vì luôn phủ nhận như những gì đã làm trong quá khứ, đại diện công ty chọn cách thừa nhận rằng việc thần tượng của họ hẹn hò là sự thật.

    Năm 2014, chính phủ Hàn Quốc đã tiến hành điều tra thuế tại SM do nghi ngờ công ty này trốn thuế hơn 10.000.000 USD. Những tin tức về hành vi trốn thuế ảnh hưởng không hề nhỏ tới uy tín của công ty vì nó khiến người ta có cái nhìn khác về đội ngũ lãnh đạo cấp cao. SM ngay lập tức trả lời trước báo giới rằng tất cả chỉ là những lời bịa đặt vô căn cứ. Vụ tranh cãi này rõ ràng cần phải được giải quyết theo cách nhìn của công chúng. Tuy nhiên, theo một nguồn tin lớn thì SM đã chi ra một số tiền cho chính phủ để công bố các thông tin theo cách của họ.

    Điều gây sốc nhất chính là việc Kris thưa kiện SM, và rời khỏi EXOkhi nhóm chuẩn bị tổ chức buổi hòa nhạc riêng đồng thời bắt đầu sự nghiệp mới tại quê nhà Trung Quốc.

    [​IMG]

    SM dường như bị mờ mắt khi họ để cho tình hình diễn biến trên mạng xã hội giữa các thành viên khác tiếp tục diễn ra. Sau tất cả tin đồn, người ta bắt đầu tin rằng chính SM đã đứng sau giật dây để các thành viên EXO tham gia vào cuộc tranh cãi của Kris và biến anh thành kẻ phản bội.
    Trước đây, Changmin và Yunho cũng bị kết tội đã chống lại JYJ khi DBSK chia tách. Như vậy, có thể thấy, trong bất cứ tình huống nào, nếu như một thần tượng rời đi, SM sẽ lựa chọn cách giải quyết hòa bình cho mình và 'dìm' người đó xuống bùn đen. Kris đã chuẩn bị kỹ lưỡng các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu sự trả thù của công ty cũ. Nếu Kris hoạt động ở Trung Quốc, SM sẽ không thể tác động nhiều đến anh và rất thông minh khi chọn bắt tay với công ty luật đã giúp Hangeng thoát khỏi ách quản lý của SM.

    SM vẫn giữ được thái độ im lặng trước vụ kiện của Kris. Nếu như có bất cứ câu trả lời nào, hình ảnh của SM cũng chỉ càng trở nên xấu xí. Việc các thành viên của EXO đưa ra suy nghĩ, cảm xúc của họ trước công chúng và các phương tiện truyền thông khác nhau phần nào đã giúp SM không phải đưa ra lời tuyên bố chính thức của mình. Nói một cách khác, những người khác đã làm thay cho họ. Bất kể việc Kris rời khỏi có phải đã được lên kế hoạch từ trước hay không nhưng có thể thấy rõ một điều rằng chàng trai này đã phải sống cuộc sống của một thần tượng đầy khó khăn. Vụ việc xảy ra lại càng khiến người ta tò mò về điều kiện làm việc trong SM - thứ mà công ty này chưa bao giờ muốn phơi bày trước công chúng.

    Tin đồn hẹn hò giữa Taeyeon (SNSD) với Baekhyun (EXO) là một điển hình cho việc SM đã thất bại trong việc dập tắt bê bối. Có vẻ như SM đã không thể kiểm soát hay nhắc nhở việc quản lý tài khoản xã hội của các nghệ sĩ. Bởi vậy mà Taeyeon và Baekhyun có thể tán tỉnh nhau thông qua việc giả danh như một sự tương tác giữa thần tượng và người hâm mộ. Tuy nhiên, đến cuối cùng, SM cũng chỉ đưa ra một câu trả lời đơn giản, theo kiểu: Nếu như điều đó ảnh hưởng xấu đến công việc kinh doanh thì đó là vô trách nhiệm.

    [​IMG]

    Hầu hết các thần tượng đã được xây dựng theo một hình tượng nào đó trong mắt công chúng. Vì vậy, chuyện hẹn hò của họ đều buộc phải giữ bí mật bởi nếu công khai trước công chúng, công ty sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên cũng phải thấy rằng, khi mọi chuyện bị lộ tẩy, việc để các thần tượng tự xoay sở giải quyết hậu quả của nó còn đưa đến hậu quả tồi tệ hơn cho doanh nghiệp.
    Vụ việc của Taeyeon hẹn hò Baekhyun bùng nổ trên mạng xã hội đã chỉ ra rằng SM không có bất cứ ý tưởng nào khả thi để giải quyết. Ngay cả khi SM chính thức thừa nhận cả hai đang hẹn hò, cư dân mạng vẫn không thể dừng việc tò mò, tìm hiểu. Taeyeon bị đả kích nặng nề và đăng lời xin lỗi trên tài khoản instagram cá nhân, thậm chí còn yêu cầu sự giúp đỡ của người hâm mộ tại sân bay để bày tỏ suy nghĩ của mình, còn Baehyun cuối cùng cũng đã lên tiếng một tháng sau đó.

    Theo các nguồn tin thì vở nhạc kịch “Singin’s in the rain” mà Baekhyun tham gia cũng đang mất dần lợi nhuận do tác động của vụ tranh cãi. Đây cũng là một trong những điều cho thấy SM xứng đáng nhận lấy những mất mát cho việc đã không hành động nhiều hơn hay có biện pháp ngăn chặn sự “thiếu trách nhiệm” của cặp đôi trên instagram.
    [​IMG]

    Scandal này nhắc lại việc Shin Sẹkyung và Jonghyun của SHINee vào năm 2010. SM đã xác nhận thông tin này nhưng đồng thời cũng buộc Jonghyun giữ im lặng trong suốt quá trình quảng bá của nhóm. Công ty này đã nhúng tay vào việc buộc các thần tượng dưới quyền phải giữ im lặng trong suốt quãng thời gian vụ tranh cãi bùng nổ và bỏ mặc họ tự xử lý mọi chuyện một mình. Vụ việc của Taeyeon với Baekhyun chìm xuống nhưng cũng góp phần trở thành một trong những vụ hẹn hò bê bối kì lạ nhất Kpop.
    [​IMG]

    SM đã bỏ một số tiền thích đáng để đầu tư cho sự trở lại của f(x) và đã chuẩn bị rất tốt cho đến sau hai tuần đầu. Đầu tiên là sự vắng mặt của Sulli trên các sân khấu, sau đó f(x) cũng biến mất. Cư dân mạng hết sức bối rối cho đến khi SM thông báo về việc Sulli tạm ngưng hoạt động giải trí, lịch trình của f(x) bị hủy, việc quảng bá cho “Red Light” kết thúc sớm. Người hâm mộ tức giận vì các thành viên đã không thể tiếp tục sự trở lại của mình và SM lại đầu tư cao độ của họ cho nhóm nhạc mới Red Velvet.
    [​IMG]

    Sulli đã trở thành nạn nhân của những lời đồn ác ý. SM đã quá thụ động không được xử lý tốt mối quan hệ của Sulli và Choiza từ cả hai phía. Quyết định của công ty với bản thân Sulli hay cả nhóm f(x) đều chỉ mang lại sự ngờ vực trong mắt công chúng. SM nên để cho f(x) tiếp tục quãng thời gian quảng bá của mình ngay cả khi thiếu vắng Sulli vì công ty này vốn có tiếng là thiếu quan tâm đến f(x) hay việc nghĩ ngay đến động thái chấm dứt hợp đồng.
    Với những vụ ầm ĩ xảy ra trong năm nay, khán giả bày tỏ thái độ cảm thông đối với các thần tượng dù phía công ty không hoàn toàn vô trách nhiệm. Tại thời điểm này, mọi thứ đều khá khó khăn với SM. Dù đã tạo nên những tên tuổi lớn trong ngành giải trí, nhưng chính SM cũng 'nổi tiếng' với việc hy sinh, bóc lột sức khỏe, tài năng và niềm đam mê của các thần tượng.

    Rainie

    [​IMG]
    Theo 2sao​


    Các bạn có thể tham khảo thêm vật tư sản phẩm ngành kính chúng tôi

    Wed site : http://kinhcuongluchanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá cửa nhựa lõi thép
    Báo giá kính mầu ốp bếp

    Web site :http://kinhcuongluc.comfor.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Web site :http://kinhhanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Chia sẻ