Sao Bật Mí: Đau đầu tìm hướng đi cho nghề tay trái

Chuyên mục 'Hậu trường', người gửi yly, 17/8/13.

  1. yly Administrator

    Người mẫu Trang Trần: Tìm tòi cái lạ

    Đang là một người mẫu, bỗng dưng chuyển sang kinh doanh ẩm thực, Trang Khàn đã khiến nhiều người phải bất ngờ. Trang Khàn từng cho biết: "Thu nhập từ nghề người mẫu không cao, nhất là với những người chưa tạo dựng được tên tuổi, đôi khi còn bị quỵt tiền cát sê. Không chỉ vậy, tiền đi diễn về lại còn phải đầu tư trang phục, giày dép, son phấn... thành ra nhiều khi không dư dả. Chính vì thế mà Trang muốn kinh doanh để kiếm thêm thu nhập”.

    Sau khi đắn đo, suy nghĩ, Trang Khàn đã quyết định mở quán bún đậu mắm tôm - một món ăn rất quen thuộc với người Bắc nhưng lại khá lạ lẫm ở miền Nam. Thời gian đầu, Trang Khàn phải đi tìm hiểu rất nhiều nơi để mua nguyên vật liệu ngon ở Hà Nội sau đó chuyển vào Sài Gòn.

    Cô cũng nắm bắt rất tốt khẩu vị của thực khách để thay đổi gia vị sao cho phù hợp hơn vì đây là lần đầu tiên món ăn này du nhập và Sài Gòn. Bí quyết tìm tòi những cái lạ để kinh doanh và biến nó trở nên phù hợp của Trang Khàn đã khiến cho quán ăn của cô lúc nào cũng đông khách.

    [​IMG]

    Diễn viên Baggio: Phục vụ đúng tiêu chí "Vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”

    Chàng diễn viên đẹp trai và đa tài này vốn tự lập từ rất sớm cho nên anh đã ấp ủ ước mơ trở thành một doanh nhân từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Xuất thân từ một người mẫu quảng cáo, rồi tham gia lĩnh vực phim ảnh... nên sau một thời gian, Baggio cũng dành dụm cho mình một số vốn nho nhỏ để tập tành kinh doanh. Hiện tại Baggio đang kinh doanh rất nhiều lĩnh vực nhưng cái mà anh chàng yêu thích nhất đó là ẩm thực. Hiện tại Baggio đang điều hành một quán hải sản cùng gia đình.

    Có thể nói là lợi nhuận từ kinh doanh cũng rất khá nhưng cũng không kém phần vất vả. Ngoài thời gian đi kẹt lịch đóng phim thì Baggio phải thức khuya dậy sớm để làm việc, tự tay chọn lựa những nguyên liệu cho quán. Chưa hết, Baggio còn phải học hỏi thêm nhiều cách chế biến các món ăn sao cho độc đáo và lạ mắt. Bên cạnh đó là việc huấn luyện cho đội ngũ nhân viên phục vụ thật chuyên nghiệp để đúng với tiêu chí và khẩu hiệu của Baggio: "Vui lòng khách đến vừa lòng khách đi".

    Là nghệ sĩ, lại có thêm công việc kinh doanh nhưng Baggio hầu như không bao giờ sử dụng hình ảnh của mình để PR cho quán riêng. Anh chàng muốn khách đến phải vì món ăn chứ không phải vì cái tên của mình. Bằng chứng là quán hải sản của anh chàng đã tồn tại được một thời gian khá lâu. Nhiều fan hâm mộ phải thốt lên rằng bao nhiêu năm nay ăn ốc tại quán mà đến bây giờ mới biết ông chủ là chàng diễn viên mà mình yêu thích.

    [​IMG]

    Nam Cường: Bài học điều hành nhân sự

    Anh chàng ca sĩ của Bay giữa ngân hà đã từng có một thời gian sở hữu shop thời trang tại trung tâm của thành phố. Thời gian đầu tập tành kinh doanh nhờ có sự PR tốt nên việc kinh doanh của Nam Cường khá thuận lợi. Tuy nhiên, cũng bởi mới bước chân vào lĩnh vực này nên anh chàng đã không biết cách quản lí người, khiến cho nhân viên đến gần Tết đều xin nghỉ về quê khiến Nam Cường một phen xoay sở không kịp.

    Nam Cường chia sẻ: "Thời gian đó Cường vừa đi hát vừa kinh doanh nên không thể chu toàn được hết mọi việc. Đến gần Tết, mình phải tự ra tiệm để bán hàng và bỏ show diễn liên tục. Chưa kể cứ vài tháng Cường lại phải tự mình đi sang nước ngoài lấy hàng về bán. Cứ như vậy khiến cho mình không còn đủ sức để làm tốt cùng một lúc hai công việc nên đành đóng cửa".

    Chính vì vậy, sau này khi đầu tư kinh doanh, Nam Cường đã rút ra cho mình một bí quyết riêng. Anh chàng hiện đang hợp tác cùng Thúy Vinh kinh doanh quán cà phê take-away. Với mô hình này, Nam Cường chỉ là đầu tư một phần tài chính, còn lại sẽ có một người khác lo việc nhân sự. Bí quyết từ lần kinh doanh trước đã khiến Nam Cường không phải lo khi vừa đi hát vừa chu toàn một nghề tay trái.

    [​IMG]

    Diễn viên múa Linh Nga: Biến món ăn thành tác phẩm nghệ thuật

    Xuất thân là một diễn viên múa, Linh Nga đã từng nghĩ không bao giờ lại có ngày cô lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh. Ý tưởng “táo bạo” của cô diễn viên xinh đẹp được bắt đầu từ khi lập gia đình.

    Linh Nga chia sẻ: “Dù chúng ta có đi đâu, làm gì, thưởng thức tất cả những món ngon vật lạ ở khắp nơi nhưng khi trở về nhà thì cái không thể thiếu đó chính là bữa cơm gia đình”. Từ đó Linh Nga muốn xây dựng một thương hiệu ẩm thực mới mang đậm chất dân dã để phục vụ cho con người Việt Nam.

    Gạo và hoa sen là ý tưởng khá độc đáo mà Linh Nga đưa vào sử dụng cho thương hiệu của mình. Cô quan niệm, người Việt không thể nào sống thiếu gạo được. Còn hoa sen là một hình ảnh đẹp và tinh khiết, đặc biệt là đối với nghiệp múa của mình, bởi thế hình tượng hoa sen luôn được Linh Nga hóa thân thành.

    Và Linh Nga đã xây dựng một không gian ẩm thực theo hai hình tượng ấy. Cô đã đích thân đi tuyển chọn tất cả nguyên liệu và mời hẳn một đội ngũ đầu bếp từ ba miền Bắc, Trung, Nam để phục vụ độc quyền cho chuỗi nhà hàng. Linh Nga cho biết cái độc đáo ở nhà hàng của mình đó chính là những món ăn tưởng chừng như đơn giản, chân chất nhưng khi thực khách đến dùng thì nó sẽ được cô và ekip "hóa phép" thành những tác phẩm nghệ thuật ngon mắt mà chất lượng cũng đáp ứng được khẩu vị của từng cá nhân.

    Hàng tháng Linh Nga sẽ thay đổi liên tục thực đơn của nhà hàng để khách đến sẽ có nhiều sự đổi mới cũng như luyến tiếc khi chưa kịp thưởng thức món cũ. Ước mơ hiện tại của cô là món vươn tầm thương hiệu của mình ra quốc tế để phục vụ cho các kiều bào cũng như bạn bè các nước biết đến những món ăn ngon của Việt Nam.

    [​IMG]

    Hotgirl Sam: Địa điểm là ‘quân bài chủ chốt’

    Sam được biết đến với hình ảnh một hotgirl sở hữu gương mặt khả ái và một phong cách thời trang luôn cập nhật xu hướng. Chính vì những lợi thế này, Sam đã quyết định mở một shop thời trang. Tuy còn trẻ nhưng Sam luôn có suy nghĩ rất chín chắn và nghiêm túc. Ngoài việc trực tiếp quản lý cửa hàng và tư vấn cho khách, Sam còn thường xuyên chia sẻ ảnh về trang phục của shop trên trang cá nhân cũng như các trang web riêng như một cách quảng bá hiệu quả.

    Kinh doanh được một thời gian thì đia điểm shop của cô nàng gặp trục trặc vì đường trước cửa tiệm bị phân luồng xe nên khách phải chạy một đoạn đường rất xa mới đến được shop. Chính vì bất tiện này mà càng ngày shop càng vắng khách. Sam đã rất trăn trở và quyết định bàn bạc với mẹ tìm một địa điểm khác mắc hơn nhưng thuận lợi để buôn bán. Cô nàng quan niệm: "Khách hàng là thượng đế và địa điểm là quân át chủ bài". Chính việc mạnh dạn chịu thay đổi của Sam mà việc kinh doanh của cô nàng 9X ngày càng khấm khá và phát đạt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Các bạn có thể tham khảo thêm vật tư sản phẩm ngành kính chúng tôi

    Wed site : http://kinhcuongluchanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá cửa nhựa lõi thép
    Báo giá kính mầu ốp bếp

    Web site :http://kinhcuongluc.comfor.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Web site :http://kinhhanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Chia sẻ