Lợi ích bất ngờ từ 20 phút ngủ trưa

Chuyên mục 'Bí quyết làm đẹp', người gửi yly, 13/8/14.

  1. yly Administrator

    Có thể một số ông chủ không muốn nhân viên của mình ngủ trưa tại văn phòng vì một số lý do như: mất mỹ quan công sở khi có đối tác ghé thăm công ty vào giờ nghỉ trưa, nhân viên phải mất một khoảng thời gian “đờ đẫn” để tỉnh táo trở lại trước khi bắt đầu công việc... Nhưng thực tế việc ngủ trưa sẽ làm tăng hiệu quả công việc vào buổi chiều.

    Theo nghiên cứu của các chuyên gia, cố gắng nghỉ trưa vào thời gian càng gần giữa ngày càng tốt, thích hợp nhất là 8 tiếng sau khi bạn bắt đầu thức dậy vào buổi sáng, nếu sau nhiều hơn 8 tiếng này, việc ngủ trưa sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới giấc ngủ của bạn về đêm. Thời gian lý tưởng nhất của một giấc ngủ trưa là từ 20 đến 30 phút, nếu ngủ lâu hơn bạn sẽ bị rơi vào giấc ngủ sâu, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy.

    Sau đây là 3 lý do chính đáng để bạn cho đôi mắt của mình nghỉ ngơi sau những giờ làm của buổi sáng căng thẳng:

    Cải thiện trí nhớ của bạn

    [​IMG]

    Những người ngủ trưa thường có trí nhớ minh mẫn hơn những người khác, đặc biệt là ở thời điểm vừa qua cơn ngái ngủ. Việc ghi nhớ thông tin được tổ chức ngắn gọn trong vùng Hyppocampus của não trước khi được gửi đến phần vỏ não trước trán để lưu trữ lâu dài hơn. Việc “chuyển thông tin” được thực hiện trong giai đoạn 2 của giấc ngủ. Thời điểm mà giấc ngủ trưa có thể đạt được. Nếu như không có giấc ngủ trưa, não bộ của bạn giống như một hộp thư đã đầy mà chưa được gửi đi. Điều này sẽ làm hạn chế khả năng lưu giữ những thông tin mới.

    Chữa Stress

    [​IMG]

    Giấc ngủ trưa có thể làm giảm những lo lắng của bạn. Theo một số nghiên cứu: Các y tá có 2 giấc ngủ ngắn kéo dài 15-20 phút trong ca trực tối dài 9 tiếng cảm thấy bớt căng thẳng hơn so với với những người không có giấc ngủ ngắn. Những sinh viên ngủ gật sau khi tham gia một bài kiểm tra có huyết áp thấp hơn đáng kể so với những sinh viên cố gắng giữ tỉnh táo. Do đó khả năng phục hồi chức năng tim mạch cũng tốt hơn.

    Giảm cân

    [​IMG]

    Giấc ngủ trưa làm thay đổi tích cực nồng độ của các hormone ghrelin và leptin, có khả năng giúp bạn giảm cân. Ghrelin là một loại hormone được sản xuất trong đường tiêu hóa và có tác dụng giảm chất béo tích tụ trong cơ thể. Trong quá trình giảm cân của bạn, để lượng calo trong cơ thể giảm đi đồng nghĩa với làm tăng hormone ghrelin. Leptin là một loại hormone do các tế bào chất béo sản sinh ra. Leptin tương tác với bộ não để não "chỉ đạo" cơ thể ăn ít hơn và "đốt cháy" nhiều calo hơn.

    Tường Anh

    [​IMG]Theo Xinh Xinh

    Các bạn có thể tham khảo thêm vật tư sản phẩm ngành kính chúng tôi

    Wed site : http://kinhcuongluchanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá cửa nhựa lõi thép
    Báo giá kính mầu ốp bếp

    Web site :http://kinhcuongluc.comfor.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Web site :http://kinhhanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Chia sẻ