Giải “bùa” phim hot Tình Người Duyên Ma

Chuyên mục 'Điện ảnh', người gửi yly, 30/7/13.

  1. yly Administrator

    Tình người duyên ma (tên nguyên tác: Pee Mak Phra Khanong) là bộ phim Thái Lan thuộc thể loại kinh dị hài hước sản xuất năm 2013 và được lần lượt công chiếu tại hơn 10 nước, Thái Lan (28/3), Indonesia (5/4), Myanmar (18/5), Campuchia (23/5), Hồng Kông (16/5), Malaysia (6/6), Singapore (13/6), Lào (15/6), Việt Nam (21/6) và Đài Loan (9/8)...

    Tính đến tháng 6/2013, phim đạt doanh thu 1 tỉ baht (hơn 33 triệu USD) và trở thành phim Thái ăn khách nhất mọi thời đại. Tại Việt nam, bộ phim kiếm được 8 tỉ đồng (US0,300) trong 10 ngày đầu công chiếu và hiện vẫn đang chưa hạ nhiệt ngoài rạp.

    [​IMG]
    Tình người Duyên Ma trên bìa tạp chí The Hollywood Reporter​

    Tháng 5/2013, phim lên bìa tạp chí danh tiếng TheHollywoodReporter của Mỹ và được kinh đô giải trí thế giới lẫn châu Âu vinh danh như một hiện tượng phim Đông Nam Á 2013.

    Ngày 3/5/2013, báo chí đưa tin, một fan cuồng đã chết vì Pee Mak. Cậu thiếu niên vì "bắt chước" một cảnh chèo thuyền yêu thích trong bộ phim ăn khách đã chết đuối do không biết bơi.

    Bộ phim Pee Mak bỏ “bùa” gì phòng vé và khán giả tới vậy?

    1. Thể loại rẻ và ăn khách

    Các nhà sản xuất dự án Pee Mak ngay từ đầu đã rất khôn ngoan chọn thể loại phim Hài Kinh Dị. Ngân sách chi cho phim Hài và Kinh dị không quá cao và luôn có thể kiểm soát được, bởi không cần những cảnh quay quá hoành tráng và phức tạp như phim hành động. Với phim hài, quan trọng là thoại và diễn xuất của diễn viên. Trong khi với phim kinh dị, khâu hóa trang tỏ ra công phu nhất. Trong Pee Mak, ngoại trừ những đúp quay toàn cảnh chiến trường tốn tiền đầu phim, tất cả bối cảnh còn lại chỉ tập trung tại ngôi nhà ven sông của nữ nhân vật chính, rất tiết kiệm.

    Trong khi đó, hài và đặc biệt kinh dị luôn được giới trẻ châu Á ưa chuộng. Càng đối với người Thái sùng đạo, mộ đạo, phim kinh dị càng có tiềm năng ăn khách.

    [​IMG]
    Hài và kinh dị là thể loại dễ kiểm soát ngân sách​

    2. Đề tài dễ marketing

    Đằng sau Pee Mak là một truyền thuyết đã ăn sâu vào tiềm thức người Thái. Đó là câu chuyện về nàng ma Nak vì quá yêu chồng nên chết thành ma vẫn còn vấn vương chốn dương gian. Nàng Nak dân gian là biểu tượng của người vợ trung thành và được người dân Thái yêu quí.

    Chính câu chuyện huyền thoại này đã được tính toán như một con át trong chiến lược marketing của phim. Nhưng cũng là thách thức đối với các nhà sản xuất. Họ phải tự làm mới mình bởi trước Pee Mak, từ năm 1960 tới nay, ở Thái Lan có tới hơn 10 tác phẩm điện ảnh dựa trên truyền thuyết này ra rạp. Thậm chí, bộ phim Nang Nak 1999 đã quá đỗi thành công.

    [​IMG]
    Huyền thoại dân gian vừa là thế mạnh vừa là thách thức​

    3. Món Á hương vị Âu

    Thách thức làm mới câu chuyện cũ là thách thức đối với kịch bản. Các biên kịch của phim đã thể hiện đẳng cấp của chuyên gia được đào tạo bài bản theo phong cách viết phim giải trí Hollywood. Một câu chuyện bản địa được xử lý theo công thức Âu mang đến hương vị lạ lẫm hoàn toàn. Nếu như Nang Nak 1999 là một chuyện phim drama thuần túy và thiếu kịch tính hoàn toàn, giống một bộ phim dân tộc Thái nhiều tình cảm và ít kĩ thuật, thì Pee Mak 2013 lại là bộ phim được xử lý thuần túy bằng những kỹ thuật cơ bản của các sách dạy viết kịch bản phim 3 hồi. Có thể thấy, toàn bộ bộ phim Pee Mak đi theo đường dây trả lời câu hỏi: Ai là ma và bốn chàng trai phải “xử” con ma đó ra sao?

    Từ đó, các nhà biên kịch dẫn dắt khán giả vào một mê cung rắc rối, nhiều pha tạo cung bậc tình cảm và cũng nhiều chi tiết đánh lừa khán giả. Họ cũng luôn dồn bốn nhân vật chính vào đường cùng và tạo ra những cảnh dở khóc dở cười. Rất thú vị. Cái kết phim còn thể hiện sự cao tay của các nhà biên kịch khi lật ngược lại truyền thuyết cũ: cho ma sống với người.

    [​IMG]
    Món đặc sản địa phương châu Á được chế biến theo công thức Âu Mỹ​

    Một câu chuyện đơn giản nhưng cốt truyện thông minh, chặt chẽ và nhiều tình tiết đảm bảo “đánh gục” khán giả.

    Tuy vậy, để “hạ” giới trẻ thời thượng và ưa sành điệu, cần phải pha thêm những yếu tố mới mẻ và hiện đại vào món ăn rất Tây này. Vì thế, phim có những chi tiết rất cool (sành điệu) được điểm xuyết khéo léo. Người kể chuyện đặt mình về “cùng phe” với khán giả, những người luôn đi đầu mọi thứ mốt, và kể một câu chuyện đã lùi vào quá khứ. Thỉnh thoảng, người kể chuyện đó quay sang nói với chúng ta kiểu: “à nó cũng giống như trong phim vừa hôm qua xem ấy mà”.

    4. Dàn sao nổi tiếng

    Để một dựa án có ý tưởng gốc đắt giá, phải có những diễn viên tài ba. Và bốn nam diễn viên Nattapong Chadpong, Wiwat Kongrasri, Kantapat Seeda, Pongsathorn Jongwilas chịu trách nhiệm gánh phần cốt tủy của kịch bản. Nhưng, để phim có thể kéo khán giả đến rạp, phải có những cục nam châm mang tên người nổi tiếng. Và cặp tiên đồng ngọc nữ đình đám của xứ Thái là Mario Maurer và Mai Davika Horne xuất hiện. Tất nhiên, không nói Mario Maurer và Mai Davika Horne thể hiện kém hơn bốn nam diễn viên chính trước.

    [​IMG]
    Bốn hotboy Nattapong Chadpong, Wiwat Kongrasri, Kantapat Seeda​
    Pongsathorn Jongwilas và tài tử Maurer​

    Năm 16 tuổi, Maurer trở thành một người mẫu trong các quảng cáo, hình ảnh, và video âm nhạc. Nam diễn viên thực sự nổi danh sau khi đóng phim Love of Siam 2007 và được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Điện Ảnh châu Á. Đến phim A Little Thing Called Love, anh đã trở thành một gương mặt của khu vực Đông Nam Á.

    [​IMG]
    Tiên đồng ngọc nữ Maurer và Mai Davika​

    Không nổi tiếng, nhưng nàng ma Mai Davika lại có khuôn mặt hút hồn nhất, một gương mặt rất “phẫu thuật thẩm mỹ” và rất hiện đại, quá trẻ, quá xinh và quá quyến rũ là những từ dành cho siêu mẫu này.

    5. Đạo diễn có thương hiệu

    Bộ phim do Banjong Pisanthanakun làm đạo diễn, người nổi tiếng với các bộ phim mà đa phần là phim kinh dị như 4bia. 4bia là bộ phim luôn đứng trong danh sách top phim kinh dị Thái được yêu thích nhất. Một tác phẩm kinh dị khác của anh là Shutter khiến các nhà làm phim Mỹ ấn tượng tới nỗi họ mua hẳn bản quyền remake (làm lại) phim ở phiên bản Mỹ.

    [​IMG]
    Tốt nghiệp trường Chulalongkorn Băng Cốc, chuyên ngành Điện Ảnh, đạo diễn​
    Banjong Pisanthanakun có 14 năm kinh nghiệm làm phim kinh dị​

    6. Ra rạp đầu hè

    Chọn thời điểm ra rạp vào mùa hè cũng là một tính toán khôn ngoan của các nhà làm phim. Bởi đây là khi giới trẻ, đối tượng khán giả đích của phim, được nghỉ hè, không phải lo lắng đến việc học hành sách vở và có vô cùng nhiều thời gian rảnh rỗi đến rạp thưởng thức tác phẩm.

    [​IMG]
    Bộ phim đặt dấu ấn cho một mùa hè sôi động​

    Chừng ấy điều đã đủ kết bùa cho Tình người duyên ma?

    [​IMG]Nguồn: Ngoisao. vn​


    Các bạn có thể tham khảo thêm vật tư sản phẩm ngành kính chúng tôi

    Wed site : http://kinhcuongluchanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá cửa nhựa lõi thép
    Báo giá kính mầu ốp bếp

    Web site :http://kinhcuongluc.comfor.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Web site :http://kinhhanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Chia sẻ