Giá quảng cáo ngất ngưởng của truyền hình thực tế lên sóng giờ vàng

Chuyên mục 'Âm nhạc', người gửi yly, 31/8/14.

  1. yly Administrator

    Sẽ không khó để nhận thấy hầu hết các gameshow và chương trình ca nhạc lớn đều tập trung vào cuối tuần. Tuy nhiên số lượng kênh truyền hình giải trí lớn như VTV3, HTV7,… không phải lúc nào cũng đủ thời lượng dành cho toàn bộ các chương trình, chính vì vậy việc tranh dành nhau giờ vàng là điều không thể tránh khỏi. Chưa kể việc có quá nhiều chương trình “hot” cùng phát sóng một lúc trên các kênh sẽ khiến khán giả ít nhiều bị bội thực.
    Giá quảng cáo cao ngất ngưỡng

    [​IMG]

    Giá quảng cáo trong các gameshow đương nhiên sẽ tỉ lệ thuận cùng lượng rating của gameshow và “giờ vàng”. Chính vì muốn thu được nhiều lợi nhuận từ hoạt động quảng cáo, nhà sản xuất luôn tìm mọi cách nâng cao chất lượng của gameshow để thu hút khán giả. Giá quảng cáo vào giờ vàng trong chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên trên VTV3 lên đến 180 triệu đồng cho mỗi 30 giây quảng cáo. Tương tự, giá quảng cáo thời lượng 30 giây trong giờ phát sóng của chương trình Giọng hát Việt nhí năm nay cũng đạt đến mức kỉ lục là 300 triệu đồng. Giá quảng cáo trong các chương trình truyền hình thực tế khác trong giờ vàng các ngày cuối tuần trên VTV3 cũng không thấp hơn 150 triệu cho mỗi quảng cáo 30 giây.
    [​IMG]
    Cuộc đua kỳ thú, một chương trình truyền hình thực tế khá hot và chiếm nhiều sự quan tâm của khán giả, được phát sóng vào mỗi tối thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trên VTV6 trong khung giờ 19h55 – 20h55 nhưng giá quảng cáo cũng chỉ ở mức 25 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo. Chính vì thế, các nhà sản xuất phải tranh nhau để chương trình của mình được lên sóng những kênh truyền hình hot nhất, đơn cử là VTV3, vào khung giờ vàng để thu lợi nhuận cao từ các hoạt động quảng cáo.
    Giờ vàng cho quảng cáo

    [​IMG]
    Không chỉ muốn thu lợi nhuận từ giá quảng cáo ngất ngưỡng, các nhà sản xuất còn muốn lôi kéo lượng khán giả về cho chương trình với mục đích nâng tầm thương hiệu cho chính mình và các thí sinh tham gia gameshow. Vào giờ vàng các ngày cuối tuần, đa phần các khán giả đều không bị vướng bận vì công việc ở công sở hay các công việc nhà, đây cũng là thời gian mà nhu cầu giải trí của lên cao. Chính vì vậy, việc ngồi trước tivi để theo dõi các chương trình truyền hình để thư giãn là điều tất yếu. Nắm được tâm lý này, các nhà sản xuất cũng thi nhau mua bản quyền các chương trình truyền hình nước ngoài để phục vụ tối đa nhu cầu “nghe, nhìn” của khán thính giả.

    “Giờ vàng” và cái giá nhà sản xuất phải trả
    [​IMG]
    [​IMG]


    Cứ mỗi cuối tuần, khán giả lại có nhiều lựa chọn để xem các chương trình truyền hình thực tế như Nhân tố bí ẩn, Giọng hát Việt nhí, Bước nhảy hoàn vũ nhí, Tôi tỏa sáng, Vietnam Idol, Cuộc đua kỳ thú, Project Runway, Vietnam’s Next Top Model, Vietnam’s Got Talent… Chương trình này vừa kết thúc thì chương trình khác được ra mắt. Có nhà sản xuất phải đảm đương nhiều chương trình khác nhau trong giờ vàng vào các ngày cuối tuần. Đây cũng là điều khiến cho ekip sản xuất bị chi phối và ít nhiều dẫn đến sự giảm sút trong chất lượng của chương trình. Và người thiệt thòi không ai khác chính là khán giả. Các chương trình ca nhạc, gameshow tìm kiếm tài năng,… ngày càng khiến khán giả truyền hình nhàm chán không chỉ bởi sự tương đồng trong hình thức của cuộc thi mà còn ở những scandal bị cho là dựng lên những câu chuyện “tăng rating nhằm tăng giá quảng cáo”.

    [​IMG]
    Cuộc đua kỳ thú là một trong số ít các chương trình truyền hình thực tế
    không khiến khán giả nhàm chán.

    Thắng Đặng

    [​IMG]
    Theo 2sao​


    Các bạn có thể tham khảo thêm vật tư sản phẩm ngành kính chúng tôi

    Wed site : http://kinhcuongluchanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá cửa nhựa lõi thép
    Báo giá kính mầu ốp bếp

    Web site :http://kinhcuongluc.comfor.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Web site :http://kinhhanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Chia sẻ