Bảy bước hiệu quả để tâm hồn luôn bình thản

Chuyên mục 'Khỏe để đẹp', người gửi yly, 25/7/13.

  1. yly Administrator

    1. Luôn để ý đến những dấu hiệu

    [​IMG]

    Cách tốt nhất để quản lý stress chính là giám sát chúng ở ngay những dấu hiệu đầu tiên. Tuy vậy, không dễ dàng để nói rõ bạn có bước đến mức độ nguy hiểm khi stress đã kiểm soát cuộc sống của mình. Ví dụ như nhiều người không hề để ý đến việc stress đã ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của họ khi họ vẫn ngủ đủ tám tiếng nhưng ngủ không sâu, dẫn đến bồn chồn, khó chịu. Vì vậy, mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy ngồi nghĩ lại về cách ứng xử, những hành vi của mình vào một số ngày gần đây và xem xét xem có sự thay đổi nào theo hướng tiêu cực hay không để kịp thời điều chỉnh tác động của stress đến cuộc sống.
    2. Chuyển sự tập trung

    [​IMG] Khi bạn căng thẳng, hãy chuyển toàn bộ sự tập trung lên cơ thể bạn. Hãy lấy một hơi thở sâu, dài và nhẹ nhàng thở ra, "lắng nghe" xem cơ thể đang đau nhức ở đâu, đang mệt mỏi ở chỗ nào. Đặc biệt, đây là hành động cần sự tập trung, bạn hãy chọn một nơi yên tĩnh và ngồi trên một chiếc ghế thật êm, có thể ngửi một số mùi hương tự nhiên yêu thích như hương vỏ cam hay vỏ bưởi. Hãy tập thở sâu ngay cả khi bạn không bị stress, chúng sẽ tạo một thói quen thư giãn rất tốt cho cơ thể và tinh thần bạn.
    3. Di chuyển và vận động

    [​IMG] Thật dễ dàng để lấy stress làm cái cớ cho việc lười tập luyện, khi mà tập luyện thực sự giúp bạn cân bằng hormone stress trong cơ thể. Tập luyện thực ra không quá vất vả, hãy nghỉ giải lao, đi lại lên xuống cầu thang hay đăng ký lớp aerobic mà bạn rất muốn tham gia. Khi tập luyện hãy chọn những loại nhạc êm dịu cổ điển, chúng sẽ giúp bạn thư giãn khi cơ thể đang luyện tập với cường độ cao.
    4. Chọn đúng món ăn vặt

    [​IMG] Trong thời điểm stress, chuyện rất bình thường là bạn muốn ăn một miếng bánh kem. Nhưng quan trọng hơn hết là bạn không được quên phải gắn liền với chế độ ăn uống khoa học, tốt cho sức khỏe. Đường sẽ làm cho nồng độ glucose trong máu tăng cao, khiến bạn thậm chí sẽ càng bồn chồn và lo lắng. Nếu bạn muốn ăn ngọt, món ăn vặt tốt nhất cho người bị stress là những quả dâu tây nhúng chocolate. Dâu tây chứa vitamin C cùng với chocolate đen có khả năng làm giảm stress. Bạn cũng có thể chọn các loại rau như cần tây hay cà rốt để tăng cường chất xơ cho cơ thể.
    5. Gọi điện cho bạn bè

    [​IMG] Dành thời gian với bạn bè sẽ thúc đẩy hormone oxytocin tạo cảm giác thoải mái và ổn thỏa. Vì vậy đi chơi, shopping, cafe với bạn bè bao giờ cũng là lựa chọn giải trí tuyệt vời sau một ngày bận rộn mỏi mệt, hoặc nếu làm việc khuya, bạn cũng có thể lên lịch hẹn hò vào buổi trưa. Lên lịch gặp gỡ thường xuyên cũng sẽ giúp bạn thêm thoải mái và năng động, mở rộng các mối giao lưu để cuộc sống có thêm nhiều điều thú vị.
    6. Ra khỏi nhà

    [​IMG] Ngồi mãi ở bàn làm việc sẽ khiến bạn bị tù túng, chật hẹp và mệt mỏi. Hãy đi hít thở không khí trong lành để thư giãn, đồng thời giúp bạn đối mặt với những tình huống khó khăn một cách bình tĩnh hơn. Vì vậy hãy đến công viên gần nhất vào giờ ăn trưa, đi dạo hay mua một vài loại hoa ưa thích để trang trí cho bàn làm việc, bạn sẽ thấy khoan khoái nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
    7. Chuẩn bị cho giấc ngủ



    [​IMG]

    Bạn có bao giờ rơi vào tình huống chuẩn bị đi ngủ, sau đó mọi lo lắng lại ùa về không? Và hậu quả là bạn nghĩ mãi về chúng đến mức mất ngủ và mức độ stress lại tăng một bậc. Để tránh tình trạng này, trước khi đi ngủ, bạn hãy viết ra mọi thứ bạn lo lắng, những điều bạn cần làm, như vậy suy nghĩ đã được chuyển từ đầu bạn lên những trang giấy và giúp bạn yên tâm an giấc đi ngủ.
    [​IMG]Theo Xinh Xinh

    Các bạn có thể tham khảo thêm vật tư sản phẩm ngành kính chúng tôi

    Wed site : http://kinhcuongluchanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá cửa nhựa lõi thép
    Báo giá kính mầu ốp bếp

    Web site :http://kinhcuongluc.comfor.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Web site :http://kinhhanoi.vn/

    Báo giá kính cường lực
    Báo giá cửa kính cường lực
    Báo giá cửa lùa kính cường lực
    Báo giá cabin tắm kính cường lực
    Báo giá lan can kính cường lực
    Báo giá cầu thang kính cường lực
    Báo giá cửa nhôm kính Việt Pháp
    Báo giá cửa nhựa lõi thép.

    Chia sẻ